เรื่องย่อกระสือสาว


เรื่องย่อ นิยายภาพกระสือสาว ผลงานชิ้นเอกของทวี วิษณุกร



                   ณ บ้านโขมงหัก บุญเมืองหนุ่มกำพร้าได้ผูกสมัครรักใคร่กับสาวบัวคลี่ โดยไม่รู้ว่ายายฉิม ยายของบัวคลี่ซึ่งเจ็บออดแอดอยู่เป็นกระสือ 

                   เมื่อยายฉิมตายลงในวันหนึ่ง ก็ได้ถ่ายทอดความเป็นกระสือให้กับบัวคลี่ บุญเมืองรู้เข้าก็พยายามหาทางแก้ไขโดยมีจู๊ดเพื่อนสนิทคอยช่วยเหลือ ทั้งสามต้องผจญกับการจับผิดจากชาวบ้าน รวมทั้งหมอผีมะขวิดที่ส่งผีตายโหงมาจับบัวคลี่ไปหมายปลุกปล้ำ แต่ได้รับความข่วยเหลือจากปู่เจ้าเขาเขียวจนรอดมาได้



                    บัวคลี่อยู่ร่วมกันมากับบุญเมืองอย่างสงบสุขจนกระทั่งตั้งครรภ์ วันหนึ่งจู๊ดได้มาชวนบุญเมืองเข้าป่าล่าสัตว์หาของป่าร่วมกับพรานแจ้ง จนไปพบกับเมืองร้างเก่าแก่สมัยอยุธยาในป่า ระหว่างนั้นที่บ้านโขมงหักได้ปรากฏผีกระสือและผีกระหังเฒ่าสองผัวเมียล่องเรือมาอาละวาดหากินในหมู่บ้านจนมีคนตาย ชาวบ้านพากันมาจับบัวคลี่ในฐานะผู้ต้องสงสัย โชคดีที่บุญเมือง จู๊ด และพรานแจ้ง กลับมาช่วยไว้ได้ทัน


                    คืนหนึ่งกระสือบัวคลี่ได้ออกหากิน ได้พบและต่อสู้กับกระสือและกระหังเฒ่าสองผัวเมีย ก่อนจะถูกชาวบ้านไล่ล่า แต่พากันแยกย้ายหลบหนีไปได้ เมื่อบัวคลี่ครบกำหนดคลอดได้ลูกชาย สองเฒ่ากระสือและกระหังได้บุกมาที่บ้านหมายจะล้างแค้นด้วยการกินลูกของบัวคลี่เป็นอาหาร แต่ถูกบุญเมืองฆ่าตายทั้งสองผัวเมีย

                    จู๊ดบวชเรียน ก่อนจะสึกมาชวนครอบครัวบุญเมืองบัวคลี่ย้ายถิ่นฐานไปทำไร่ไถนาในป่า เจ้าเจี๊ยบลูกชายของบุญเมืองก็เติบโตขึ้นอยู่ในวัยซุกซน วันหนึ่งบุญเมืองชวนบัวคลี่ไปสักการะพระพุทธรูปโบราณในป่าแล้วพบกับแสงประหลาด พรานแจ้งซึ่งผ่านมาเยี่ยมเยียนได้บอกให้รู้ว่าแสงที่เห็นเป็นขุมทรัพย์โบราณเคลื่อนที่ได้ในใต้ดิน พร้อมเล่าถึงวิธีการแก้อาถรรพณ์ให้ได้สมบัติมา


ความคิดเห็น